(028)39244944

Cách xử lý amply bị ù nhanh chóng đơn giản

Trong bộ dàn karaoke khi bạn sử dụng loa, bộ phận quan trọng không thể thiếu đó là chiếc amply karaoke. Nó có tác dụng làm cho âm thanh khuếch đại, lớn hơn khi phát ra. Chính vì thế còn có tên gọi khác là bộ phận khuếch đại âm thanh. Nhưng trong một số trường hợp bạn thường thấy bộ phận này bị rè và ù. Hoặc có thể khi phát ra âm thanh trở nên nhỏ hơn.

Vậy tại sao lại như vậy và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết nha.

tại sao amply bị ù?

 

  • Do từ trường

Từ trường ảnh hưởng rất nhiều đến bộ khuếch đại âm thanh. Cụ thể từ trường làm cho các mạch điện bên trong loa bị chập hoặc đoản mạch. Chính vì điều đó âm thanh khi được phát ra trở nên bị dè hơn và ù. Vậy để tình trạng này không xảy ra nữa chúng ta chỉ cần di chuyển loa khỏi khu vực có từ trường mạnh. Tuy nhiên trong một số trường hợp có từ trường mạnh mà bạn không thể di chuyển loa. Cách giải quyết tốt nhất là nên sử dụng những thiết bị chuyên dụng để khắc phục tình trạng này.

 

  • Do bộ phận truyền dẫn

Các bộ phận truyền dẫn đó chính là dây dẫn và kết nối. Trong trường hợp dây dẫn quá dài sẽ làm giảm hiệu suất của âm thanh khi phát ra. Cách giải quyết tình trạng này bạn chỉ cần rút ngắn độ dài dây dẫn lại. Chất lượng âm thanh sẽ được cải thiện rõ rệt và không hề bị ù.

cách xử lý âm thanh amply bị ù

Trường hợp thứ hai là lỗi do rắc cắm. Nếu kiểm tra nguyên nhân khác không có vấn đề gì thì bạn kiểm tra sắc cắm của amply. Bạn nên kiểm tra lại rắc cắm kết nối có bị lỏng lẻo không? Cho nên trước khi cắm dây loa bạn nên kiểm tra thật kĩ trước khi sử dụng.

 

  • Do không đặt loa sát mặt đất

Để amply được hoạt động bình thường cầm đặt loa tiếp đất. Bởi vì loa và bộ phận kết nối có rất nhiều phụ kiện. Trong một số trường hợp nguồn điện tại nơi bạn sử dụng bị quá tải. Việc bạn để loa tiếp mặt đất sẽ làm giảm nguồn điện quá tải đó. Nếu bạn không để loa tiếp đất thì khi nguồn điện bên trong bị quá tải sẽ làm ảnh hưởng lớn đến tín hiệu âm thanh khi phát ra. Giải quyết tình trạng này rất đơn giản bạn chỉ cần đặt loa tiếp xúc đất những chỗ bằng phẳng.

 

  • Do amply bị tăng phô nguồn

Trường hợp tăng phô nguồn sẽ ảnh hưởng lớn đến việc khuếch đại âm thanh. Tăng phô nguồn hay có tên gọi khác đó là biến áp xuyến. Để phát hiện ra lỗi này bạn chỉ cần áp tai vào bộ phận đó sẽ thấy phát ra âm thanh ù ù. Tuy nhiên khi đã áp tai vào bộ phận đó bạn vẫn không thấy có dấu hiệu gì thì kiểm tra các thiết bị loa. Bạn nên kiểm tra thiết bị như, diot nguồn, tụ điện lọc nguồn, mạch âm sắc, mạch công suất…

Trên đây là những lỗi cơ bản khiến cho amply bị ù và rẻ. Nếu gặp phải trường hợp này bạn nên kiểm tra xem có phải do các lỗi trên hay không. Tuy nhiên sau khi đã kiểm tra rồi mà bạn vẫn không khắc phục được tình trạng bị ù và rẻ. Cách tốt nhất bạn nên mang đến cửa hàng để sửa chữa.

Bạn có thể liên hệ với Thiên Vũ Audio. Chúng tôi sẽ đảm bảo phát hiện lỗi chuẩn nhất và giúp bạn giải quyết được tình trạng đó. Ngoài ra bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ với chế độ bảo hành cho khách hàng rất tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *